» Tin tức
Hoạt động học tập
GIỜ HỌC TOÁN VUI VẺ
Hiện nay, phương pháp dạy học truyền thống - dạy học theo lối “thầy đọc – trò chép” đã không còn phù hợp. Để đáp ứng nhu cầu của xã hội đặt ra, trong quá trình dạy học cần đổi mới phương pháp dạy học cho phù hợp, cần dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, chú trọng đến kĩ năng tự lực giải quyết vấn đề của học sinh, cần rèn luyện cho học sinh kĩ năng áp dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống.

 

 

 

Nắm vững được điều đó, trong quá trình dạy tiết học bài “Trung điểm của đoạn thẳng” cô giáo Nguyễn Thị Anh thực hiện tại lớp 6M1, giáo viên là người hướng dẫn, tổ chức các hoạt động để học sinh chủ động chiếm lĩnh kiến thức.

 

 

Mở đầu tiết dạy, cô giáo chiếu hình ảnh chiếc cân thăng bằng với câu hỏi: “Để chiếc cân là thăng bằng thì điểm đặt của giá đỡ so với thanh ngang là ví trí nào của thanh ngang?”. Với rất nhiều dự đoán với vấn đề cô đặt ra, các con mang một tâm thế hào hứng để bắt đầu tiết học hôm nay: Tiết 12. TRUNG ĐIỂM CỦA ĐOẠN THẲNG.

 

 

 

Sau khi các con đã hiểu rõ về trung điểm (điểm chính giữa) của đoạn thẳng, cô giáo cho các con xem lại hình ảnh chiếc cân và bây giờ các con đã xác định được vị trí của giá đỡ so với thanh ngang chính là trung điểm của thanh ngang. Đồng thời, cô cho các con tìm hiểu một số hình ảnh thực tế có ứng dụng của trung điểm đoạn thẳng.

Tiếp theo, để tất cả các con đều được thực hiện và nắm được cách xác định trung điểm của đoạn thẳng, cô Nguyễn Anh đã yêu cầu lớp chia làm 6 nhóm thực hiện một số nhiệm vụ: Dùng dây để chia chiều rộng lớp học, cạnh của bảng hay chiều dài bàn học thành 2 phần bằng nhau và dùng  dcan đánh dấu điểm chia đó. Nhóm trưởng sẽ đại diện nhóm lên bốc thăm nhiệm vụ của nhóm mình.

 

 

 

Cuối cùng, để củng cố bài học, cô Nguyễn Thị Anh đã mời bạn Vũ Hoàng Điệp lên làm MC thay cô dẫn chương trình ‘Vòng quay may mắn’. Với các kiến thức vừa học được và các phần quà hấp dẫn, các con lớp 6M1 tham gia rất nhiệt tình nhất là với câu hỏi ‘Chỉ dùng 2 sợi dây, làm thế nào để chia miếng bánh thành 4 phần bằng nhau’.

 

 

 

Các con lớp 6M1 đã rất vui vẻ hào hứng, vừa được tiếp thu kiến thức, vừa được nhận các phần quà hấp dẫn. Một tiết học mà chúng mình không chỉ học Toán mà còn được làm MC, làm người chơi, được đo đạc, được cắt bánh, được làm rất nhiều thứ mà tưởng chừng như không bao giờ có trong giờ học Toán.

 

BAN BIÊN TẬP

 
Các tin khác
 
 
 
 
    HỌC VẬT LÍ THẬT TUYỆT   (11/2018)