» Giới thiệu
GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NHÀ TRƯỜNG
 

Trường Trung học cơ sở  và Trung học phổ thông Lê Quý Đôn Hà Nội là trường tư thục, được thành lập ngày 13 tháng 2 năm 2018 theo Quyết định số 815/QĐ_UBND Thành phố Hà Nội. Trên cơ sở trường  THCS Lê Quý Đôn Hà Nội, thành lập tháng 5 năm 2009, tại địa điểm Lô 1.AII Khu Đô thị mới Mỹ Đình 1, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Với mục tiêu đào tạo liên thông từ bậc THCS đến THPT theo mô hình giáo dục chất lượng cao tăng cường tiếng Anh, định hướng hội nhập quốc tế. Trường có cơ sở vật chất, đội ngũ nhà giáo đáp ứng đầy đủ theo quy định của pháp luật và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

 

 

Khung cảnh trường THCS & THPT Lê Quý Đôn năm học 2018 - 2019

 

Chiến lược phát triển nhà trường đoạn 2018-2025 và tầm nhìn 2030, nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển. Là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hội đồng Quản trị trường và hoạt động của Ban Giám hiệu cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Xây dựng, triển khai, thực hiện chiến lược phát triển của trường THCS và THPT Lê Quý Đôn là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, trong việc thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

 

Cùng các trường THPT xây dựng ngành giáo dục Thủ đô phát triển theo kịp yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, hội nhập với các nước khu vực và thế giới.

 

 

Thầy Hiệu trưởng trò chuyện cùng các em học sinh lớp 6

 

I. TRIẾT LÝ GIÁO DỤC, SỨ MỆNH, TẦM NHÌN VÀ NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI

1. Triết lý giáo dục của nhà trường

Học để LÀM NGƯỜI có NHÂN CÁCH có TRI THỨC và KỸ NĂNG đáp ứng yêu cầu cuộc sống.

2. Sứ mệnh

Xây dựng môi trường giáo dục DÂN CHỦ, AN TOÀN, THÂN THIỆN và NĂNG ĐỘNG, để học sinh đến trường được HẠNH PHÚC và HỌC TẬP TIẾN BỘ.

3. Tầm nhìn

Là TRƯỜNG HỌC CHẤT LƯỢNG CAO của thành phố, giáo dục học sinh trở thành những công dân mang BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC, có NHÂN CÁCH, TRI THỨC và NĂNG LỰC của thời đại 4.0.

4. Những giá trị cốt lõi

YÊU THƯƠNG -TRUNG THỰC - KIÊN TRÌ

TRÁCH NHIỆM - HỢP TÁC - SÁNG TẠO

5. Phương châm

Dạy thật - Học thật - Đánh giá thật - Chất lượng thật

6. Kết quả giáo dục

Sau khi tốt nghiệp THCS và THPT  học sinh nắm được các kiến thức, kỹ năng cơ bản của chương trình giáo dục phổ thông. Biết cách suy luận, phát hiện và giải quyết vấn đề; biết cách học, cách tự học và có tư duy sáng tạo, độc lập.

Học sinh có lòng tự tin, có tinh thần trách nhiệm và trung thực; biết cách quản lý và làm chủ được bản thân; có đời sống nội tâm phong phú, biết sống lương thiện, sống tử tế và biết yêu thương con người.

Học sinh không chỉ học kiến thức, kỹ năng mà còn có khả năng vượt qua các kỳ thi vào 10, thi THPTQG, thi IELTS… để học tập ở nước ngoài. Mà còn có phong cách học tập hiện đại, đáp ứng được yêu cầu học tập và làm việc theo tiêu chuẩn quốc tế.

Học sinh phải có năng lực tiếng Anh, nhất là năng lực giao tiếp. Hình thành thói quen và phương pháp học tập chủ động, sáng tạo, có kỹ năng sử dụng tiếng Anh và Tin học như một công cụ cạnh tranh.

 

II. MÔ HÌNH NHÀ TRƯỜNG VÀ LỚP HỌC

1. Mô hình nhà trường

Trường THCS và THPT Lê Quý Đôn hoạt động theo mô hình trường học chất lượng cao tăng cường tiếng Anh.

2. Mô hình lớp học cấp THCS

2.1. Lớp tiếng Anh nâng cao (E): Ngoài các môn học theo quy định các em được học  chuyên đề nâng cao Toán (7 tiết/t), Ngữ văn (5- tiết/t) và tiếng Anh (10 tiết/ tuần; có 4 tiết tiếng Anh với người nước ngoài).

2.2. Lớp năng khiếu tiếng Anh (EG): Dành cho học sinh có năng khiếu tiếng Anh, các em được học các chuyên đề nâng cao Toán, Ngữ văn và tiếng Anh  (có 4 tiết/tuần tiếng Anh với người nước ngoài).

2.3. Lớp năng khiếu Toán (M): Dành cho học sinh có năng khiếu về Toán-KHTN,  các em được học các chuyên đề nâng cao Toán, Ngữ văn, tiếng và tiếng Anh (có 2 tiết với người nước ngoài)

2.4. Lớp chất lượng cao (Q): Dành cho học sinh học đều các môn, trong đó tăng cường số tiết các môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh (có 2 tiết tiếng Anh với người nước ngoài).

3. Mô hình lớp học cấp THPT

3.1. Lớp ban A: Giảng dạy theo chương trình của Bộ GD&ĐT. Các môn Toán, Vật lí, Hóa học được dạy theo chuyên đề nâng cao; môn tiếng Anh có 2 tiết với người nước ngoài. Chương trình được xây dựng cho học sinh theo định hướng khối A trong kì thi THPTQG và xét tuyển đại học.

3.2. Lớp ban D: Giảng dạy theo chương trình Bộ GD&ĐT. Các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh được dạy theo chuyên đề nâng cao (có 4 tiết/tuần với người nước ngoài).  Chương trình được xây dựng cho học sinh theo định hướng khối D trong kì thi THPT Quốc gia và xét tuyển vào đại học

3.3. Lớp năng khiếu Tiếng Anh: Giảng dạy theo chương trình của Bộ GD& ĐT. Các môn Toán, Văn, tiếng Anh được dạy theo chuyên đề nâng cao (có 4 tiết/ tuần với người nước ngoài), đảm bảo kiến thức kì thi THPTQG và xét tuyển đại học. Ngoài ra, lớp học chuyên sâu tiếng Anh để luyện thi chứng chỉ quốc tế IELTS.

 

      Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Bình